NÊN LỰA CHỌN BẾP TỪ HAY BẾP HỒNG NGOẠI DÙNG TRONG GIA ĐÌNH

Chuyên gia tư vấn
Th 5 02/09/2021

Lựa chọn bếp điện để sử dụng trong gia đình chính là xu hướng tiêu dùng hiện đại. Hai loại bếp phổ biến nhất là bếp từ và bếp hồng ngoại, sẽ rất khó để có thể quyết định được nếu như chưa nắm rõ được các tính năng của chúng. Vậy nên lựa chọn bếp từ hay bếp hồng ngoại dùng trong gia đình? Cùng tham khảo về đặc điểm của hai loại bếp này qua bài viết dưới đây nhé.

Bếp từ và bếp hồng ngoại giống nhau ở điểm gì?

Bếp từ và bếp hồng ngoại đều là thiết bị hoạt động nhờ điện, có thiết kế đa dạng để người dùng thoải mái lựa chọn. Phần mặt kính bền bỉ, người dùng có thể dễ dàng vệ sinh và hoạt động rất hiệu quả.

 

Công suất hoạt động của bếp từ và bếp hồng ngoại đều cao, khoảng 1800 - 4400 W nên thời gian nấu ăn sẽ nhanh hơn so với bếp gas. Bếp có các chế độ nấu được cài đặt sẵn cùng với các tính năng rất hữu ích như hẹn giờ nấu, chế độ cảnh báo quá nhiệt, nấu nồi không, có khóa an toàn, tự ngắt khi lượng nhiệt cao…

Tuy nhiên 2 loại bếp đều khó điều chỉnh nhiệt đều phụ thuộc vào công suất có sẵn. Chính vì vậy mà người dùng nên chọn loại sở hữu nhiều mức công suất để có thể điều chỉnh linh hoạt với từng món nấu.

Sự khác nhau giữa 2 loại bếp

Về nguyên lý hoạt động

Bếp hồng ngoại hoạt động nhờ bức xạ nhiệt của tia hồng ngoại. Dòng điện sẽ đốt nóng lõi điện bên trong để tạo ra nhiệt và làm nóng mặt bếp rồi truyền sang đáy nồi để nấu chín thức ăn, không gian bếp sẽ nóng khi bật bếp. Bếp từ hoạt động nhờ từ trường, dòng điện sẽ chạy qua cuộn dây đồng phía dưới mặt kính và sinh ra từ trường giúp nóng nồi để nấu chín thức ăn, không gian bếp sẽ không nóng.

 

Về hiệu suất

Bếp hồng ngoại đạt hiệu suất cao nhất khoảng 65 - 70%, đun 1 lít nước mất 4 phút. Còn bếp từ đạt hiệu suất cao tới hơn 95%, đun 1 lít nước mất 2 phút, giúp tiết kiệm điện.

Về nồi chảo sử dụng

Bếp hồng ngoại có thể sử dụng với nhiều nồi chảo như  inox, gang, đất, thủy tinh, nhôm. Nhưng bếp từ lại kén nồi chảo, chỉ dùng được với những chất liệu nhiễm từ.

Về độ an toàn

Bếp hồng ngoại mặt bếp sẽ bắt đầu sản sinh ra nhiệt mỗi khi khởi động, dễ gây bỏng do tiếp xúc, chỉ nên vệ sinh khi bếp nguội. Còn bếp từ sẽ chỉ tác động nhiệt lên nồi chảo, mặt bếp mát, có thể vệ sinh ngay cả khi đang đun nấu.

Về giá thành

Bếp hồng ngoại có giá thấp hơn và người dùng có thể tận dụng được các loại nồi chảo có sẵn có nên tiết kiệm chi phí. Còn bếp từ giá khá cao, người dùng cần phải mua bộ nồi chảo chuyên dụng.

 

Nên mua bếp từ hay bếp hồng ngoại

Hai loại bếp này đều sở hữu những ưu điểm và nhược điểm riêng. Người dùng có thể xem xét đặc điểm của từng loại bếp để lựa chọn sản phẩm phù hợp. Nếu muốn tiết kiệm chi phí và tận dụng được nồi chảo sẵn có của gia đình. Bên cạnh đó còn có nhu cầu chế biến các món nướng và không quan trọng không gian bếp sẽ bị nóng khi nấu ăn thì người dùng có thể sử dụng bếp hồng ngoại. Còn nếu bạn không ngại mua thêm nồi chảo, muốn sở hữu loại bếp nấu ăn nhanh và giúp  cho môi trường nấu ăn an toàn và mát mẻ hơn thì nên lựa chọn bếp từ.

Để tìm mua những thiết bị nhà bếp chính hãng, bạn có thể tham khảo tại Bruneu, một địa chỉ chuyên cung cấp các loại thiết bị chính hãng và chất lượng.

Website: https://bruneu.com/

SĐT: 096 368 9955

Gmail : ceo.rogesey@gmail.com

 

 

Viết bình luận của bạn
Nội dung bài viết