KINH NGHIỆM CHỌN MUA VÀ BÀI TRÍ GƯƠNG PHÒNG TẮM

Chuyên gia tư vấn
Th 5 26/08/2021

Gương là phụ kiện không thể thiếu trong mỗi không gian phòng tắm. Bên cạnh chức năng đơn thuần thì gương phòng tắm còn giúp tạo điểm nhấn trang trí và thu hút ánh sáng tự nhiên. Khi chọn gương phòng tắm, người dùng cần lựa chọn tỉ mỉ và chi tiết để có thể tìm được chiếc gương thực sự phù hợp với không gian phòng tắm của gia đình. Cùng tham khảo những kinh nghiệm chọn mua và bài trí gương phòng tắm qua bài viết dưới đây nhé.

Đảm bảo tính an toàn cho người dùng

Gương phòng tắm nếu không được sản xuất cẩn thận sẽ gây tổn thương cho người sử dụng. Gương kém chất lượng thường sẽ dẫn tới sự cố như  trầy xước tay khi vệ sinh vì các mép gương quá sắc nhọn. Khi bị vỡ, các mảnh gương bắn ra cũng sẽ khiến bạn bị thương. Do vậy, bạn nên chọn gương ghép an toàn được dán bằng keo PVB. 

Kích thước

Hiện chưa có quy chuẩn nào về kích thước gương phòng tắm. Tuy nhiên, nguyên tắc khi chọn gương là cần đảm bảo rằng gương soi được toàn bộ gương mặt, ngực và một khoảng trống ở phía trên tường. Chiều rộng của gương sẽ bằng với chiều rộng bàn đá hoặc phủ hết lavabo. Nên phân chia khoảng cách phù hợp giữa mép tường phía trên, gương và chậu rửa sao cho thuận tiện nhất khi sử dụng. 

Xét về góc độ phong thủy, kích thước gương phòng tắm không được quá nhỏ vì sẽ thu hẹp tài lộc, còn quá lớn thì dễ tích tụ âm khí. Đối với những phòng tắm nhỏ, nên tránh chọn mẫu gương quá lớn vì sẽ phản chiếu vật dụng, làm rối mắt, khiến không gian trở nên ngột ngạt hơn. Hãy chọn gương phòng tắm có kích thước vừa phải, đơn giản giúp căn phòng rộng rãi hơn. Với phòng tắm lớn, nên chọn gương có họa tiết nổi bật để tạo điểm nhấn ấn tượng. 

 

Kiểu dáng

  • Phòng tắm nhỏ: Nên chọn gương hình chữ nhật, hình vuông hoặc hình tròn và không có khung viền.
  • Phòng tắm rộng rãi: Nên chọn gương lớn và có khung viền trang trí bắt mắt.
  • Phòng tắm phong cách lãng mạn: Nên chọn gương có họa tiết viền mềm mại và tinh tế.
  • Phòng tắm phong cách sang trọng: Nên chọn gương khung viền làm bằng bạc, đồng, kim loại,...
  • Phòng tắm phong cách cổ điển, tân cổ điển: Nên chọn gương có hình tròn hoặc bầu dục có họa tiết hút mắt.

Nên ưu tiên chọn gương phòng tắm hình vuông, hình chữ nhật hoặc hình tròn vì về mặt phong thủy, những hình dáng này tượng trưng cho sự vuông vắn, tròn đầy, sung túc.

 

Khung gương phòng tắm

  • Khung gương kim loại: Được làm từ sắt, thép, inox hoặc mạ vàng, bạc, đồng khó bị biến dạng, méo mó trong quá trình sử dụng và giữ được độ bóng theo thời gian. Nhưng lại khung gương kim loại có giá thành khá cao.
  • Khung gương bằng gỗ: vẻ đẹp mộc mạc, thân thiện, ấm áp, gương khung gỗ thường tạo điểm nhấn trang trí ấn tượng nhưng tuổi thọ lại không cao.
  • Khung gương bằng nhựa tổng hợp: khung gương phòng tắm bằng nhựa rất ít bị ẩm mốc và mối mọt trong quá trình sử dụng. Nhưng gương khung nhựa thường không tạo được sự sang trọng cho không gian nhà tắm. Sau một thời gian dài sử dụng có thể bị vàng ố xỉn màu, gây mất vệ sinh và thẩm mỹ.

Hy vọng bài viết đã cung cấp được cho bạn những thông tin hữu ích về gương phòng tắm. Để tìm mua những thiết bị phòng tắm hiện đại, bạn có thể tham khảo tại Bruneu, một địa chỉ chuyên cung cấp các loại thiết bị chính hãng và chất lượng.

Website: https://bruneu.com/

SĐT: 096 368 9955

Gmail : ceo.rogesey@gmail.com


 

 

 

 

 

Viết bình luận của bạn
Nội dung bài viết