HƯỚNG DẪN THAY VÒI NƯỚC BỒN RỬA CHÉN ĐƠN GIẢN TẠI NHÀ

Chuyên gia tư vấn
Th 7 21/08/2021

Vòi rửa bát rất dễ gặp các lỗi như hoen gỉ, rỉ nước, hỏng van khóa,… Vì là phụ kiện nhỏ và việc nhờ thợ đến nhà để sửa cũng như thay mới tốn khá nhiều thời gian và chi phí nên người dùng thường có xu hướng tự thay vòi nước rửa bát tại nhà. Vậy làm thế nào để có thể thay vòi nước bồn rửa bát chính xác và nhanh chóng? Cùng tham khảo hướng dẫn thay vòi nước bồn rửa chén đơn giản tại nhà qua bài viết dưới đây nhé.

Vòi chậu rửa bát là phụ kiện có nhiệm vụ dẫn nước vào bồn rửa bát nhằm phục vụ những nhu cầu của người dùng. Sau thời gian dài sử dụng, vòi chậu rửa bát rất dễ gặp một số vấn đề hư hỏng khiến cho quá trình dẫn nước vào bồn rửa bị gián đoạn.

 

Các lỗi thường gặp ở vòi nước bồn rửa chén

  • Hoen gỉ: Đối với vòi nước được bằng sắt, thép khi sử dụng lâu ngày trong điều kiện môi trường có độ ẩm cao sẽ rất dễ bị hoen gỉ và khó làm sạch, gây ảnh hưởng không tốt đến nguồn nước.
  • Gãy chân vòi: Khi vòi bị tác động từ ngoại lực, vòi chậu rửa bát rất dễ bị gãy chân và lỏng ốc dẫn đến tình trạng rò rỉ nước.
  • Van khóa bị hỏng: Khoá van sau một thời gian sử dụng bị mòn răng và vòi nước bồn rửa bát bị lỏng, không còn khả năng giữ nước. Nước từ vòi chậu rửa bát sẽ chảy ra liên tục ngay cả khi đã khoá vòi.

Cách thay mới vòi nước rửa chén đơn giản tại nhà

Dụng cụ cần chuẩn bị là  Cờ lê, mỏ lết, 1 bộ vòi nước mới và băng keo cao su non.

 

Các bước thay vòi nước chậu rửa chén bát như sau:

Bước 1: Khoá nguồn nước cấp và đảm bảo rằng nước trong ống dẫn nước sẽ không bị trào ngược ra ngoài trong quá trình thay vòi. Sau đó, mở vòi nước cũ để xả hết áp suất của nước còn lại trong ống. 

Bước 2: Dùng cờ lê, mỏ lết có kích cỡ phù hợp tháo các ốc ở mối nối giữa vòi chậu rửa bát và ống dây cấp nước. Đồng thời kiểm tra đường ống có bị hỏng không. Nếu như ống cấp nước bị hỏng, cần thay đường ống mới để đảm bảo nước không bị rò rỉ.

Bước 3: Sau khi tháo xong, bắt đầu tiến hành thay vòi chậu rửa bát mới. Dùng mỏ lết để tháo đai ốc gắn vòi nước với chậu rửa bát ở dưới chân vòi. Sau đó, nhấc vòi nước ra khỏi chậu rửa. 

Bước 4: Vệ sinh thật sạch sẽ điểm kết nối giữa vòi nước với chậu rửa.

Bước 5: Quấn một lớp băng keo cao su non vào ống nước để nước không bị rò ra ngoài. Lắp tấm đế của vòi chậu rửa bát vào đúng vị trí lỗ lắp.

 

Bước 6: Luồn ống nước và vòi chậu rửa bát qua lỗ trên mặt chậu xuống dưới, dùng cờ lê vặn chặt phần đai ốc để giữ đường ống và giữ tấm đề của vòi.

Bước 7: Nối các đường ống từ vị trí dây dẫn trên vòi nước tới đường nước cấp nước nóng lạnh vào vòi nước, phải đảm bảo rằng các mối nối khớp với nhau.

Bước 8: Mở van xả nước để kiểm tra các mối lắp có rò rỉ hay không. Nếu như có thì cần khóa van lại và siết thêm một lực thật mạnh để ốc chặt hơn hoặc quấn một lớp băng keo bên ngoài.

Bước 9: Mở van xả nước để kiểm tra, đảm bảo rằng tất cả các điểm nối không bị rò rỉ.

Hy vọng bài viết đã cung cấp được cho bạn những thông tin hữu ích về cách thay vòi chậu rửa bát Để tìm mua những thiết bị nhà bếp chính hãng, bạn có thể tham khảo tại Bruneu, một địa chỉ chuyên cung cấp các loại thiết bị chính hãng và chất lượng.

Website: https://bruneu.com/

SĐT: 096 368 9955

Gmail : ceo.rogesey@gmail.com

 

 

 

Viết bình luận của bạn
Nội dung bài viết