CHẬU RỬA BÁT LÀ GÌ?

Chuyên gia tư vấn
Th 6 13/08/2021

Rửa bát luôn là việc tiêu tốn khá nhiều thời gian và khiến nhiều người cảm thấy nhàm chán, sau một ngày dài làm việc mệt mỏi bạn luôn phải đối mặt với đống bát đĩa đầy dầu mỡ và cảm thấy vô cùng mệt mỏi? Chính vì vậy mà rất nhiều người luôn muốn sở hữu một chiếc máy rửa bát để có thể giải phóng sức lao động. Tuy nhiên, máy rửa bát lại có giá thành rất cao và không phải ai cũng có điều kiện để sở hữu máy rửa bát. Chính vì vậy một chiếc chậu rửa bát inox chất lượng sẽ giúp bạn hoàn thành nhiệm vụ tốt hơn.

Chậu rửa bát là gì?

Đây là sản phẩm được thiết kế chuyên dụng cho việc rửa bát đĩa và thường sẽ được làm từ chất liệu inox không gỉ và có khả năng làm sạch nhanh chóng, chống bám bẩn, đặc biệt là dầu mỡ từ thức ăn. Không những vậy chậu rửa bát còn được sử dụng để làm sạch thực phẩm, rau, củ, quả. 

Hiện nay, với thiết kế rất đa dạng và hiện đại chậu rửa bát được sử dụng phổ biến trong nhiều gia đình, công ty, nhà hàng, quán ăn, khách sạn như một phụ kiện không thể thiếu cứu cánh cho nhà bếp.

 

Cấu tạo của chậu rửa bát

Chậu rửa bát thường sẽ được cấu tạo bởi mặt chậu, hố chậu, xi phông chống ống và thoát tràn mỗi bộ phận của chậu rửa bát đều được lắp đặt ăn khớp với nhau trong đó thì xiphong được xem là phần quan trọng nhất của chậu rửa bát. Thông thường thì chậu rửa bát sẽ được chia thành 3 ngăn khác nhau.

Có thể nói chậu rửa bát có cấu tạo khá đơn giản tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng của mỗi gia đình mà các nhà sản xuất sẽ thiết kế những kiểu chậu có hình dạng và kích thước khác nhau. Trên thị trường hiện nay thì hậu rửa inox 304, là loại chậu được nhiều người dùng yêu thích nhất.

 

Số ngăn rửa

Dựa vào số ngăn của chậu rửa bát đĩa, có thể dễ dàng phân loại chậu rửa ra thành 3 loại là chậu rửa đơn, chậu rửa bát đôi và chậu rửa bát ba. Trong 3 loại thì loại chậu rửa đôi là loại chậu được sử dụng nhiều nhất vì có thiết kế nhỏ gọn vừa đủ có thể lắp đặt ở những không gian nhỏ và cả không gian rộng. 

  • Chậu rửa bát đơn: Được sử dụng trong các hộ gia đình có không gian phòng bếp nhỏ, có kích thước trung bình loại chậu này là khoảng 500 x 600 x 200 mm.
  • Chậu rửa bát đôi: Loại chậu này thường được làm từ chất liệu Inox cao cấp 304 và có hình dạng chữ nhật, sử dụng phổ biến trong các gia đình, có kích thước thường là 830 x 480 x 230 mm.
  • Chậu rửa ba: Loại chậu này thường có kích thước lớn và sẽ chỉ phù hợp với các hộ gia đình sở hữu không gian phòng bếp lớn vì chậu có kích thước lên đến 1220 x 500 x 230 mm.

 

Vị trí lắp đặt

Vị trí đặt của chậu rửa bát sẽ tùy thuộc vào không gian của mỗi gia đình trong đó có 2 kiểu chính là chậu rửa bát bát đặt âm bàn và chậu rửa đặt dương bàn.

  • Chậu rửa bát âm bàn: Đây là loại chậu rửa bát được đặt âm dưới bếp 1mm giúp không gian trở nên sang trọng và hiện đại, tuy nhiên loại chậu này thường sẽ có giá thành cao hơn so với chậu đặt dương.
  • Chậu rửa bát lắp dương bàn: Loại chậu này rất dễ lắp đặt, chính vì vậy mà thường được đặt dương trên bếp, chậu rửa này thường có giá rẻ và thiết kế không đẹp bằng chậu rửa đặt âm.

Để tìm mua những thiết bị nhà bếp chính hãng, bạn có thể tham khảo tại Bruneu, một địa chỉ chuyên cung cấp các loại thiết bị chính hãng và chất lượng.

Website: https://bruneu.com/

SĐT: 096 368 9955

Gmail : ceo.rogesey@gmail.com

 

 

 

Viết bình luận của bạn
Nội dung bài viết